99 điều lưu ý khi dùng Robot hút bụi

Robot hút bụi đã không còn là sản phẩm xa lạ của nhiều gia đình. Đi cùng đó là lưu ý khi dùng robot hút bụi cũng được quan tâm không kém. Đây là sản phẩm công nghệ hiệu quả trong việc vệ sinh sàn nhà, giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian, công sức. Theo báo cáo của chuyên trang Statista cho thấy 14,2 triệu hộ gia đình Mỹ có robot hút bụi vào năm 2018 và con số này không ngừng tăng lên.

Tuy nhiên, giá một chiếc robot hút bụi không hề rẻ. Do đó khi đầu tư một khoản tiền lớn thì bạn sẽ muốn sản phẩm mình mua hoạt động hiệu quả nhất. Vậy bạn đã nắm được những lưu ý khi dùng Robot hút bụi để robot hút bụi hoạt động hiệu quả nhất trong suốt chu kỳ tuổi thọ của mình. Cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý ấy trong bài viết dưới đây.

Lưu ý khi dùng Robot hút bụi trước khi sử dụng

Lưu ý khi dùng Robot hút bụi
Lưu ý khi dùng Robot hút bụi

Điều đầu tiên trong những lưu ý khi dùng robot hút bụi là bạn cần lưu ý về nguồn pin. Pin là nơi chứa năng lượng để phục vụ cho quá trình hoạt động của Robot. Bạn cần lưu ý 3 tiêu chuẩn sau để tối ưu hóa hiệu suất sử dụng cũng như tăng tuổi thọ cho pin:

  • Sạc đầy pin trước khi sử dụng, đặc biệt trong lần đầu tiên. Mỗi dòng máy khác nhau sẽ có thời gian sạc khác nhau. Sạc pin đầy đủ giúp quá trình hút bụi được diễn ra liên tục và còn giúp nâng cao độ bền của pin.
  • Nếu Robot hút bụi không được sử dụng trong thời gian dài, bạn nên sạc đầy pin, tắt nguồn thiết bị và tháo đế sạc để tránh những hư hại. Không nên để Robot cạn pin trong thời gian dài vì dễ ảnh hưởng đến độ bền của pin
  • Tuân thủ những hướng dẫn của nhà sản xuất như tránh ánh sáng mạnh chiếu vào pin, các nguyên tắc xử lý pin đã hỏng,… để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Mặt khác, trạm sạc (dock sạc) bao gồm đế sạc và dây điện cũng là những chi tiết mà bạn cần lưu ý. Đây được xem là nơi cấp năng lượng cho máy vì vậy bộ phận này cũng rất quan trọng:

  • Trạm sạc nên được đặt ở vị trí rộng rãi, không có vật cản tốt nhất là trong vòng bán kính 1.5m phía trước và 0.5m hai bên. 
  • Không để Robot chạy qua dây nguồn hoặc dây nguồn trên bề mặt bị nóng. Nếu dây nguồn bị hỏng, chỉ nên sử dụng dây nguồn thay thế từ nhà cung cấp
  • Đế sạc khi không được sử phải được tháo ra và bảo quản an toàn
  • Khi hoạt động, robot sẽ di chuyển khắp sàn nhà nhưng bạn vẫn cần phải đặt trạm sạc ở một vị trí cố định. Đặt trạm sạc (dock sạc, đế sạc) ở đâu là vấn đề quan trọng.
  • Theo The Vacuums, bạn nên cố gắng tìm một vị trí có bề mặt sàn cứng như gạch hoặc gỗ cứng thay vì thảm hay tấm lót xốp. Bạn cũng nên tránh những điểm quá nắng vì chúng có thể ảnh hưởng đến cảm biến của thiết bị. Nên đặt dock sạc ở vị trí mà trong phạm vi bán kính 60cm không có vật cản. 

Ngoài ra, bạn cần dành thời gian để nghiên tất cả các tính năng. Mỗi sản phẩm của các hãng khác nhau sẽ có cách vận hành khác nhau. Chính vì vậy bạn nên đầu tư thời gian để xem xét kỹ sản phẩm, sau đó là thử nghiệm từng tính năng trước khi sử dụng

Lưu ý khi dùng Robot hút bụi trong khi sử dụng

Lưu ý khi dùng Robot hút bụi
Lưu ý khi dùng Robot hút bụi

Nếu nhà bạn sử dụng các loại thảm trải nhà, hãy sử dụng các loại Robot hút bụi có chức năng nhận diện thảm hoặc phải cuộn thảm lên trước khi sử dụng. Nếu không, trong quá trình hoạt động, Robot rất dễ bị mắc kẹt.

Nên lựa chọn các sản phẩm Robot hút bụi có hiệu quả làm việc tương đương với diện tích không gian nhà bạn. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo hiệu quả làm việc cũng như độ bền của sản phẩm.

Nên tránh để Robot hoạt động ở những nơi ẩm ướt. Đối với những vật cứng như đinh sắt, thủy tinh,.. bạn nên dọn dẹp chúng trước khi sử dụng máy vì dễ gây ra những hỏng hóc nghiêm trọng. 

Lưu ý khi dùng robot hút bụi
Lưu ý khi dùng robot hút bụi

Bạn cũng nên giám sát robot trong vài lần chạy đầu tiên. Theo gọi ý từ chuyên trang công nghệ PCMag, bạn nên giám sát robot trong vài lần chạy đầu tiên. Điều này cho phép bạn dễ dàng phát hiện bất cứ vấn đề tiềm ẩn nào của sản phẩm. 

Một điều cần lưu ý khi dùng robot hút bụi là đừng chỉ sử dụng robot theo dịp, nên sử dụng nó thường xuyên. Mặc dù bạn cho rằng việc sử dụng thiết bị liên tục sẽ làm hao mòn thiết bị, tốn điện… nhưng trên thực tế, việc dùng máy với tần suất thấp sẽ tác động tiêu cực đến pin. Nên cân nhắc sử dụng sản phẩm hàng ngày, hoặc ít nhất là vài lần mỗi tuần để giữ cho robot hoạt động ở mức tối ưu.

Hy vọng những lưu ý khi dùng Robot hút bụi trên đây đã đưa ra cho bạn những thông tin cần thiết. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm và tìm hiểu các sản phẩm Robot hút bụi, hãy đến ngay Miihouse. Chúng tôi cam kết mang đến bạn những sản phẩm chất lượng cùng chính sách bảo hành đảm bảo nhất. Mọi thông tin chi tiết vui lòng truy cập https://miihouse.vn/.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top
Scroll to Top

Đăng nhập

Đăng ký

A link to set a new password will be sent to your email address.

Thông tin cá nhân của bạn sẽ được sử dụng để tăng trải nghiệm sử dụng website, quản lý truy cập vào tài khoản của bạn, và cho các mục đích cụ thể khác được mô tả trong chính sách riêng tư.